Kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 - cụm thi số 22 trường ĐH Hùng Vương

Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức họp hội đồng thi THPT quốc gia năm 2015 - cụm thi số 22

Kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi số 22 trường ĐH Hùng Vương
Lịch thi THPT Quốc gia 2015
Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, toàn quốc có 38 cụm thi do các trường đại học chủ trì (chưa kể các cụm thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì). Trong đó có cụm thi số 22 do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì phối hợp với Trường Đại học Mỏ Địa chất, dành cho các thí sinh lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng của 4 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu với khoảng trên 15.600 thí sinh dự thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia này, ngày 25/5/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức họp hội đồng thi THPT quốc gia năm 2015 cụm thi số 22 - lần thứ nhất. Chủ trì cuộc họp là PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, Chủ tịch Hội đồng cùng sự có mặt của đầy đủ các thành viên hội đồng.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã được nghe hai báo cáo: (1) Báo cáo khát quát công tác chuẩn bị, phương án tổ chức thi và (2) Dự kiến phân công nhiệm vụ lãnh đạo, thành viên Hội đồng thi. Theo đó, Trường Đại học Hùng Vương đã lên phương án cụ thể tổ chức kỳ thi như việc bố trí các cụm thi, các điểm thi phù hợp và thuận lợi, việc chuyển đề thi, nơi in sao đảm bảo an toàn, bảo mật theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; công tác tư vấn, tiếp sức mùa thi và công tác phối hợp giữa Trường Đại học Mỏ Địa chất và Sở GD&ĐT bốn tỉnh. Nhà trường đã khảo sát và dự kiến 14 điểm thi (tại thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và huyện Lâm Thao) với 453 phòng thi, huy động 1.143 người tham gia Ban coi thi.

Bên cạnh đó, để phục vụ chỗ ăn ở của thí sinh và người nhà trong thời gian dự thi, nhà trường cũng đã tiến hành khảo sát các địa điểm ký túc xá, nhà trọ, nhà nghỉ xung quanh điểm thi. Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã khảo sát được gần 15.000 chỗ ở và trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát, lên sơ đồ cụ thể để cung cấp, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà. Đặc biệt Trường Đại học Hùng Vương cũng dành 300 chỗ ở miễn phí tại ký túc xá cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ cho các thí sinh thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng thi đã đi đến thống nhất các phương án dự kiến. Kết luận tại cuộc họp, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, Chủ tịch Hội đồng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên hội đồng, đặc biệt là yêu cầu Phòng Đào tạo và các bộ phận liên quan hoàn thành số liệu thí sinh, địa chỉ thi trước ngày 8/6; Phòng Quản trị đời sống, Phòng CTCT&HSSV phối hợp với Đoàn thanh niên nhà trường hoàn thành số liệu, sơ đồ chỗ ăn, ở hỗ trợ cho thí sinh và người nhà trước ngày 10/6.

Có thể nói đến thời điểm này, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ, sự phối hợp của Trường Đại học Mỏ Địa chất và Sở GD&ĐT 4 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Trường Đại học Hùng Vương đang hoàn tất các phương án chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Nguồn: Đại học Hùng Vương
0 Nhận xét " Kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 - cụm thi số 22 trường ĐH Hùng Vương "

Back To Top