So sánh tốc độ của Blog - Website


Khỏi phải nói về tầm quan trọng sống còn của tốc độ tải trang của một website hay một blog. Cho dù nội dung có hay mấy mà blog chạy chậm như rùa thì thật là tai hại. Chính vì thế mà google có khẩu hiện "The web should be fast".

Hôm nay, chúng ta sẽ sử dụng trang whichloadsfaster.com để sánh tốc độ load blog của mình với đối thủ, hoặc với bè bạn. Từ đó, biết đường còn nâng cấp và cải tiến cho tốt hơn.

1. Chế độ so sánh đơn

Để bắt đầu, bạn truy cập vào whichloadsfaster.com. Hình bên dưới sẽ hiện lên, bạn chọn "Try my own matchup".

Chọn so sánh theo ý riêng

Trang whichloadsfaster.com hiện ra, hãy gõ vào 2 địa chỉ mà bạn muốn so sánh vào trong 2 ô nhập ở đỉnh trang. Xong bấm "GO". Kết quả hiện ra như hình bên dưới.

Mũi tên chỉ qua bên nào là bên đó nhanh hơn

Ở đây, mình xin mạn phép so sánh với Blog của Lớp cao học Toán K22 ĐHSP HN. Chủ yếu để tham khảo, không có ý hơn thua gì nhé. Theo như trong hình thì Blog của cao học Toán nhanh hơn Pdanghai's Blog là 51%

2. Chế độ lặp vòng 

 Để có một phép so sánh khách quan hơn, whichloadsfaster.com cung cấp chế độ so sánh lập vòng. Tức là sẽ tự động load nhiều lần rồi lấy trung bình.
 Để thực hiện chế độ này, tại mục "Feature" ở đỉnh trang, bạn chọn "Repeat". Cửa sổ "Repeat this matchup" hiện ra, có các mục chọn là 5 lần, 10 lần, 100 lần hoặc bạn có thể nhập số lần theo ý của mình vào khung "Custom".

Chế độ lặp vòng

Xong rồi, bấm "GO" và ngồi đợi kết quả. Đừng nhập số lần quá nhiều vì bạn sẽ phải đợi lâu.

3. Chế độ vòng đua

Thông thường, để truy cập vào một bài viết, đầu tiên, bạn vào trang chủ, xong bấm vào chuyên mục (categories) rồi click vào bài viết. Để tính được thời gian tổng cộng cho cả quá trình này và so sánh giữa 2 blog, whichloadsfaster.com cung cấp chế độ so sánh theo vòng đua, cho phép bạn so sánh nhiều lần, mỗi lần một cặp URL khác nhau.

Để bắt đầu, tại mục "Feature" ở đỉnh trang, bạn chọn "Race". Cửa sổ "Race!" hiện ra, Bạn lần lượt điền các cặp URL muốn so sánh vào 2 cột xong bấm "GO".

Nào! Hãy cùng so sánh tốc độ Blog của bạn với Pdanghai's Blog nhé!

0 Nhận xét " So sánh tốc độ của Blog - Website "

Back To Top